Thứ Sáu, 17/05/2024 14:09 CH
Chỉ vì ngồi lê, mách lẻo   
Thứ Bảy, 05/11/2016 13:00 CH

Công việc kinh doanh của gia đình đang khá thuận lợi và cần mở rộng nhưng lại thiếu vốn nên hai vợ chồng anh T bán một lô đất tại trung tâm thành phố, mua một căn nhà khác rẻ hơn để ở. Tuy cũng thuộc thành phố nhưng căn nhà này hơi xa. Chuyện chỉ có vậy, nhưng kể từ khi gia đình anh dọn đến nhà mới, nhiều tiếng đồn thổi bỗng dưng nổi như cồn. Có người bảo: Chắc hai vợ chồng này làm ăn bị đổ nợ nên mới “xuống cấp” như vậy! Người khác lại nói: Nghe nói bà vợ bài bạc số đề mới ra nông nổi! Tất nhiên đó là những lời đồn mà anh chị không hề hay biết.

 

Sáng thứ 7 vừa rồi, đứa con nhỏ tên Bi của anh T sang nhà hàng xóm mới để chơi (trẻ con thường làm quen rất nhanh) thì trong đám có đứa lên tiếng: Mấy bạn đừng chơi với con nhà bài bạc, sẽ hư hỏng đấy! Nghe vậy cũng không hiểu chuyện gì nhưng bị “nghỉ chơi đột xuất”, cháu Bi chạy về khóc với mẹ và kể lại sự tình. Chị H tìm hiểu thì được một người “méc”: Tôi nghe người ta nói là nhà chị do thua bài bạc nên mới phải ra đây mua nhà để ở. Chị H tá hỏa liền hỏi dồn. Lúc đầu người này cũng không nói rõ ai là người bịa ra câu chuyện trời ơi đất hỡi như vậy. Nhưng thấy thái độ của chị H khá căng thẳng, hơn nữa cũng muốn cho xong chuyện, chị này liền “đổ” cho bà A, là một người quen cũ của chị H.

 

Máu nóng bốc lên, chị H tức tốc đi tìm bà A. Trong quá trình đôi co qua lại ầm ĩ, chị H nêu đích danh tên người đã “méc” cho mình biết về lời đồn thổi này. Chuyện gì tới sẽ tới, bà A không kiềm chế được liền tìm tới nhà người phụ nữ kia để hỏi cho ra chuyện. Thế là cuộc cãi vã của 3 người đàn bà nổ ra như một cái chợ khiến cả xóm náo động.

 

Khi tôi đi làm về, chuyện cãi vã không còn “hăng” như trước. Do ở khu phố này khá lâu, khi nghe hàng xóm bị khuấy động, tôi cũng chạy ra để nghe ngóng sự tình thì gặp ngay ông S, tổ trưởng tổ hòa giải của Ban Công tác Mặt trận khu phố vừa từ trong nhà bà A đi ra. Ông cho biết tường tận việc mâu thuẫn nói trên và đã giải quyết ổn thỏa. Ông lắc đầu, cười bảo: Chung quy cũng chỉ vì cái tội ngồi lê, mách lẻo của mấy bà mà ra cả. Đúng là “nhàn cư vi bất thiện”, lần sau nhớ đừng tái phạm nghe quý vị ơi…

 

 

THU HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sự cần thiết bảo vệ thiên địch
Thứ Năm, 13/10/2016 08:57 SA
Phải biết tự bảo vệ mình
Thứ Năm, 13/10/2016 08:56 SA
Chú trọng ngay từ những việc nhỏ
Thứ Năm, 09/06/2016 08:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek